NHỮNG MÓN QUÀ ĐỘC ĐÁO CỦA ĐÀI LOAN

Write By: admin Published In: Thông tin hữu ích khác Created Date: 2017-11-14 Hits: 1221 Comment: 0

Du khách yêu thích mua sắm quà lưu niệm khi đi du lịch ở nước ngoài sẽ choáng ngợp trước “kho báu” thủ công mỹ nghệ truyền thống và vô vàn quà tặng “đẹp, độc, lạ” khác của xứ Đài. Hãy cùng tìm hiểu những món quà độc lạ mà du khách khó lòng bỏ qua khi đặt chân đến Đài Loan.

 

Trà Đài Loan

Trà Đài Loan nổi tiếng hương thơm, vị ngọt, trong đó đứng đầu là trà Bao Chủng Văn Sơn, trà Ô Long Đông Đỉnh, trà Ô Long Bạch Hào, trà Thiết Quan Âm. Gần đây, kiểu trà pha lạnh cũng hấp dẫn rất nhiều người thưởng thức. Ghé thăm Đài Loan, du khách sẽ có cơ hội đến tham quan xưởng sản xuất chè của Nam Đầu để thưởng thức trà Ô Long, chè bột Matcha và tìm hiểu về các loại trà chất lượng thượng thừa nổi danh thế giới của xứ Đài.

Trà đen hồ Nhật Nguyệt

Là loại trà số 18 (trà đen hồng ngọc) được ươm tạo giữa trà núi cao nguyên sinh Đài Loan và loại trà lá to của Myanmar. Nước trà trong, sắc hồng tươi, phảng phất mùi quế và bạc hà, hương thơm này từng được chuyên gia về trà đen thế giới đặt tên là “Hương Đài Loan”. Ngoài ra, có loại trà được tuyển từ dòng trà Jaipuri ở Assam Ấn Độ, vị thơm ngọt tựa trà đen Assam. Bên cạnh việc sở hữu đặc sản trà đen, hồ Nhật Nguyệt còn là một thắng cảnh tuyệt sắc của xứ Đài. Du khách tham quan hồ Nhật Nguyệt trên du thuyền để cảm nhận vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của hồ mặt trời, mặt trăng đồng thời thưởng thức các món ăn của dân tộc Thao tại làng văn hóa dân tộc, tìm hiểu và mua sắm các đặc sản của vùng Nam Đầu như nấm linh chi, sữa ong chúa…

Bánh dứa

Bánh dứa là đặc sản nổi tiếng nhất của Đài Loan với lớp vỏ bánh giòn thơm, nhân bánh ngọt thanh không gây ngán. Hiện nay, ngoài loại bánh nhân dứa vị hơi chua chua, còn có nhiều loại khẩu vị mới với nhân làm từ quả anh đào, việt quất…

Bánh mặt trời Đài Trung

Do các sư phụ thương hiệu bánh lâu đời mở lại. Bánh hấp dẫn thực khách với vị mạch nha đúng chất, nhân bánh mềm, mịn, lớp vỏ giòn phân rõ nhiều tầng, đưa lên miệng thử thấy vừa thơm vừa ngọt lại không dính răng.

Bánh lưỡi bò Nghi Lan

Bánh lưỡi bò được sáng tạo một cách vô tình, nhưng bởi bánh thơm giòn dễ ăn, được nhiều người yêu thích một cách không ngờ nên đã trở thành món đặc sản nổi tiếng của Nghi Lan.

Gia vị kho thịt

Được điều chế từ các loại hương liệu và vị thuốc đông y, gói gia vị kho thịt với hương vị thơm ngon, độc đáo hiện có nhiều chủng loại phong phú: kho lưỡi vịt, cánh vịt, chân vịt, gan vịt… Trong đó, nổi tiếng nhất hiện nay là gia vị kho thịt hiệu Lão Thiên Lộc (Laotianlu).

Tags: